Bookmark and Share

จองตั๋วเครื่องบินด้วยตัวเอง
ตรวจสอบการจองตั๋ว
ประกันการเดินทาง
IAG ออนไลน์ (NZI)
กรุงเทพประกันภัย

อ่านบทสัมภาษณ์ คุณ Ham&Cheese
อ่านบทสัมภาษณ์ คุณ ติ๊ก
 My Vienna
(คุณ ริน)
 ออสเตรีย เยอรมัน
(คุณแนท)
 สวิตเซอร์แลนด์
(คุณ Sak)
 ย่ำเกาหลี 7 วัน
(คุณสิงหา)
 Europe Romance
(คุณ จิ-นดา)
ผ้าบาติกสินค้าฝีมือคนไทย
รับซ่อมเครื่องหนัง
ความคิดเห็นของผู้ชมเวบ
ภาพสถานที่ท่องเที่ยว

ร้านอาหารไทยในบอสตัน

สวัสดีค่ะ คุณ น้าคุณ นี่เป็นบันทึกการเดินทางที่ต๊อกเพิ่งไปนิวซีแลนด์มาค่ะ อยากจะให้เพื่อน ๆ ที่สนใจจะไปเที่ยว ได้อ่านกัน เผื่อจะเป็นประโยชน์บ้าง ไม่มากก็น้อย
ขอบคุณค่ะ
อัจฉรา

"คลิ๊กที่เดียว เที่ยวทั่วโลก"
วันที่ 4 กันยา 46 ตอนเช้าไปที่บริษัท Real journey ติดต่อเรื่องทริปไป Milford Sound ที่เราจองเอาไว้แล้ว แต่เมื่อวานเค้ามี Fax แจ้งมาว่าต้องยกเลิก วันนี้ก็เลยจะไปถามซักกะหน่อย ว่าทำไมถึงยกเลิก ก็ได้ความมาว่าหิมะมันตกหนัก รถวิ่งไม่ได้ วันนี้เลยต้องยกเลิก ให้ตอนเย็นนี้เรามาติดต่ออีกทีว่าพรุ่งนี้จะไปได้รึเปล่า เราก็จำเป็นต้องเลื่อนกำหนดการของพรุ่งนี้มาเป็นวันนี้แทน เสียดายที่เรามันคนไม่ค่อยมีกะตังค์ ไม่งั๊นก็ไม่ง้อให้รถบัสพาไปหรอก นั่งเครื่องบินเล็กไปดูก็ได้ แล้วตอนสาย ๆ ไปติดต่อซื้อตั๋วเล่น Jet boat ที่ The Station ที่อยู่กลางเมือง เป็นศูนย์รวมของการจองตั๋วกิจกรรมต่าง ๆ ใน Queenstown แล้วเค้าก็มีรถรับส่งเราไปเล่น Jet Boat ด้วย ที่เราไม่สามารถไปเล่นตอนเช้าได้ เพราะความเร็วของเรือ และอากาศที่มาปะทะกับหน้า อาจทำให้หน้าชา หูหลุดได้ ขนาดเล่นตอนสาย ๆ แล้ว หน้าเรายังไร้ความรู้สึกเลย นับได้อย่างแม่นยำว่า คนขับเรือพาเราหมุนไปทั้งหมด 9 รอบ เล่นเอาทั้งเปียกทั้งหนาวกันไปตาม ๆ กัน กลับออกมาจาก Jet Boat พร้อมทั้งรูปถ่ายที่เค้าถ่ายให้ แต่ต้องแลกมาด้วยเงินหลายเหรียญ ก็มาขึ้นกระเช้าเพื่อขึ้นไปบน Bob's Peak ชมวิวเมือง Queenstown และทะเลสาบ Wakatipu วันนี้บนยอดเขา ยังเต็มไปด้วยหิมะที่ยังไม่ละลาย ทำให้บ้านนอกอย่างเรา มีโอกาสได้เล่นหิมะหนา ๆ อย่างสมใจเลย แต่ที่น่าเสียดาย ที่เราไม่มีเวลาพอที่จะเล่นรถ luge (เพราะเสียเวลาตอนเช้าที่ไปติดต่อเรื่อง Milford Sound นี่แหละ) ที่เห็นฝรั่งเค้าเล่นกันอย่างน่าสนุก ก็ได้แต่ดูเค้าเล่น ดูไปดูมาตัวเราก็ได้สัมผัสกับปุยน้ำแข็งที่ตกลงมาจากฟ้าเป็นสาย ๆ เลย ยิ่งกรี๊ดหนักเข้าไปอีก เมื่อรู้ว่าเป็นหิมะที่กำลังตกลงมา โอ้ ชาตินี้เกิดมายังไม่เคยเห็นหิมะตอนกำลังตก นอกจากในทีวี งานนี้ลืมความหนาวไปเลย แต่เล่นได้ไม่นาน ก็ต้องลงมา เพราะว่าเราซื้อตั๋วล่องเรือ TSS Earnslaw เข้าชม Walter Peak Farm เอาไว้ พอลงมาก็ได้เวลาขึ้นเรือพอดี เรือลำนี้เป็นเรือไอน้ำ ใช้ถ่านหิน วิ่งช้า ๆ ไปในทะเลสาบ Wakatipu ท้ายเรือมีฝรั่งอายุอานามก็มากโข เล่นเปียโนกล่อมให้ฟังไปเพลิน ๆ ฟังไปเพลิน ๆ ก็ถึงฟาร์ม มีฝรั่งอายุกลางคน กับหมา 1 ตัวมาเป็นไกด์พาไปชมฟาร์ม โดยให้เราไปป้อนอาหารแกะ แล้วมันจะยื่นหน้าสลอนมาให้ถ่ายรูปเลย เสร็จจากแกะก็ไปกวาง เสร็จจากกวางก็ไปที่วัวขนปุย เสร็จจากวัว ก็ถึงเวลาน้ำชาช่วงบ่าย เราก็ได้กินชาร้อน ๆ กับขนมที่กินได้ไม่อั้น ใครอยากถ่ายรูปก็อาศัยนาทีทองช่วงนี้แหละ หมดจากชา คราวนี้เป็นการสาธิตสุนัขแสนรู้ต้อนแกะให้เราชมกัน เออ มันแสนรู้จริง ๆ ด้วยแหละ จบจากดูสุนัข ก็มาถึงไฮไลท์ของทัวร์นี้คือสาธิตการตัดขนแกะ ฝรั่งจับแกะตัวใหญ่มา 1 ตัวนอนหงายท่าทางเชื่อง ๆ มาตัดขนให้ดู แล้วก็เย็นพอดี ถึงคราวส่งเราขึ้นเรือกลับ ขากลับฝรั่งที่เล่นเปียโนในเรือ มีแจกหนังสือเพลงเพื่อให้เราได้มีส่วนร่วมร้องเพลงไปกับเค้าด้วย ก็สนุกไปอีกแบบ
Tip of the day
1. อย่ามัวโอ้เอ้ เดี๋ยวจะไม่มีเวลาเล่นรถ luge เพราะเห็นเค้าเล่นแล้วท่าทางมันส์มาก
2. ถ้าอยากสัมผัสกลิ่นไอนิวซีแลนด์และเสียงแกะ น่าจะซื้อทัวร์ไป Dinner ที่ Walter Peak Farm สักครั้ง
วันที่ 5 กันยา 46 วันนี้ตามแผนจริง ๆ แล้วต้องไป Milford Sound แต่เนื่องจากหิมะลงหนัก รถยนต์ไม่สามารถไปได้ (ยกเว้นนั่งเครื่องบินเล็กไป) เค้าก็เลยแนะนำให้เราเปลี่ยนไป Doubtful Sound แทน (สงสัยจะไม่อยากคืนเงินเรา) ที่จริง ๆ ก็ไม่อยากไปหรอก เพราะไม่มีอะไรน่าสนใจเท่าไหร่ แต่ไหน ๆ ก็มาแล้ว มาชม Sound ที่เค้าบอกว่า สวยงามไม่ด้อยไปกว่า Milford Sound เลย ตอนเช้าทางบริษัทส่งรถแท็กซี่ ซึ่งหน้าตาเหมือนรถตู้บ้านเรานี่แหละ วนรับผู้โดยสารที่พักอยู่ในบริเวณตัวเมือง ไปขึ้นรถบัสคันใหญ่ที่หน้าบริษัท คนขับจะทำหน้าที่ไกด์นำเที่ยวไปด้วย และเสียงก็ชวนง่วงนอนเอามาก ๆ ด้วย รถบัสเค้าจะเจาะหลังคาให้เป็นกระจก เพื่อให้มองเห็นทัศนียภาพได้กว้าง ๆ และภาพข้างทางก็สวยจริง ๆ แต่เราได้แต่แง้มตาดูเท่านั้น เพราะง่วงนอนมาก ต้องตื่นตั้งแต่ตี 4 กว่า ๆ มาตื่นอีกทีตรงทางแยกที่จะไปทะเลสาบ Manapuri งานนี้เราต้องนั่งรถต่อเรือกันหลายครั้ง เริ่มจากมาถึงทะเลสาบแล้ว ก็ต้องนั่งเรือล่องทะเลสาบอยู่ประมาณ 45 นาที ดูทิวทัศน์รอบ ๆ ทะเลสาบ และกาแฟที่มีให้กินฟรีบนเรือ หลังจากขึ้นฝั่งแล้ว เราต้องนั่งรถต่อไปอีกเพื่อจะไปลงเรือล่อง Doubtful Sound ตลอดสองข้างทางที่รถบัสพาไป ทำให้เรารู้ว่า เหตุผลที่เราไป Milford Sound ไม่ได้เพราะอะไร ก็เพราะที่นี่เราเห็นหิมะที่กองอยู่สองข้างทางของถนน ที่เกาะอยู่ตามต้นไม้อีกเป็นจำนวนมาก และดูจากสภาพถนนแล้วก็แฉะ ๆ ลื่น ๆ ซึ่งทางไป Milford Sound คงจะยิ่งกว่านี้แน่ ๆ และแล้วอาการรักชีวิตก็ทำให้เราไม่รู้สึกเสียดายเลย ที่ไม่ได้ไป Milford Sound เมื่อไปถึง Doubtful Sound แล้วเราก็ถูกต้อน เอ๊ยเชิญลงเรือ อ้อมีข้อสังเกตนิดนึง ตรงที่ นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่นี่ คงจะถือว่าเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มหลัก ๆ ของที่นี่เลย ดังนั้นถ้าหากมีกลุ่มนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นล่ะก็ เค้าจะมีไกด์ที่พูดภาษาญี่ปุ่นโดยเฉพาะให้เลย ว๊า .. เรามันเป็นคนไทยแค่ 2 คน เลยต้องทนฟังไกด์พูดภาษาอังกฤษ สลับกับภาษาญี่ปุ่นไปตลอดทาง …. พาขึ้นเรือแล้ว เราก็ไม่รอช้าที่จะกินอาหารกลางวันที่เตรียมไปด้วย เพราะได้เวลาอาหารแล้ว บนเรือก็จะมีคนขับเรือเป็นไกด์คอยบอกให้เราไปดูแมวน้ำบ้าง โลมาบ้าง ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามีจริงรึเปล่า เพราะออกไปดูทีไร เจอแต่ความว่างเปล่าทุกทีเลย ถ้าดูตามบรรยากาศรอบ ๆ แล้ว ใครที่เคยไปภาคใต้บ้านเราจะรู้ดี มันต่างกันตรงที่ยอดเขาที่เห็นที่นี่จะมีหิมะขาว ๆ กับอากาศที่หนาวมาก ๆ นอกนั้นให้ความรู้สึกเดียวกับที่ไปล่องเรือเที่ยวหมู่เกาะอ่างทองบ้านเราเลย หลังจากล่องเรืออยู่ชั่วโมงกว่า ๆ ไม่มีใครได้เห็นสัตว์อะไรเลย (แบบที่เห็นในแผ่นพับโฆษณา) เค้าก็พาเราไปดู Manapuri Power Station เป็นโรงไฟฟ้าที่สร้างไว้ใต้พื้นดิน ต้องนั่งรถลงไปในอุโมงค์ใต้ดิน แล้วก็พาเราไปดูเหมือนเป็นห้อง Control Room ที่ให้คนภายนอกมาดูได้ จบจากที่นี่ก็ต้องนั่งเรือล่องตามทะเลสาบเพื่อจะมานั่งรถต่อกลับไปยัง Queenstown งานนี้ในเรือเงียบกันหมด ไม่รู้ว่าผิดหวัง รึเหนื่อยกับการนั่งรถต่อเรือก็ไม่รู้ กว่าจะกลับมาถึง Queenstown ก็เล่นเอามืดเลย แต่ไกด์ผู้ทำหน้าที่ขับรถด้วย ไม่เห็นเค้าจะเหนื่อยเลย เพราะคุยแนะนำที่เที่ยวไปตลอดเส้นทาง
Tip of the day
1. หากครั้งหนึ่งในชีวิตไม่เคยไปล่องเรือเที่ยวภาคใต้บ้านเราล่ะก็ ก็ลองไป Milford Sound หรือ Doubtful Sound ดู อาจจะรู้สึกว่าสวยก็ได้ เพื่อนเรามันก็แนะนำซะเหลือเกินว่าต้องไปให้ได้นะ Milford Sound น่ะ เราก็ลืมไปว่า มันไม่เคยไปเที่ยวภาคใต้บ้านเราเลยนี่นา
วันที่ 6 กันยา 46 วันนี้เราต้องออกจาก Queenstown แล้ว อย่างเสียดาย เพราะรู้สึกว่ายังทำกิจกรรมไม่สะใจเท่าไหร่ ระหว่างทางจะผ่านสะพานข้ามแม่น้ำ Kawarau สถานที่กระโดดบันจี้ ซึ่งที่นี่เป็นต้นกำเนิดบันจี้เลย เราเองใจไม่กล้าพอ ได้แต่ไปยืนเชียร์เค้ากระโดด ก็สนุกดี เห็นท่าทางคนกระโดดหลาย ๆ แบบ จนมานึกเสียดายทีหลังว่าทำไมไม่กระโดดซะตอนนั้นจะได้ไม่มานั่งบ่นเสียดาย ผ่านมาทางเมือง Cromwell เมืองผลไม้ สัญลักษณ์ของเมืองที่เป็นผลไม้ผลใหญ่ ๆ อยู่ด้านหน้าเมือง และมีร้านขายผลไม้ริมทางจำนวนมาก เราไม่ได้แวะ เพราะว่าผลไม้เต็มรถจนกินไม่ทันแล้ว ความตั้งใจเดิมคือจะไป Mt.Cook จะไปเดินเล่นท้าลมหนาวในหุบเขาซักกะหน่อย แต่คนขับตัวดี บอกว่าเบื่อภูเขาแล้ว ไม่ไปไม่ได้เหรอ เราก็ตามใจคนขับ ถ้าขาหน้าไม่เดิน ขาหลังก็คงจะไปลำบาก ก็เลยต้องยอม ก็ได้แต่แวะถ่ายรูปที่เมือง Twizel ที่อยู่ตรงทางเข้า Mt.Cook ทีนี้เราก็เลยไปทะเลสาบ Pukaki เลย วันนี้น้ำนิ่งเป็นสีฟ้าอย่างที่เคยเห็นในโปสการ์ด แต่เสียดายตรงที่ฟ้าหม่นไปหน่อย มีเมฆเยอะ รูปเลยออกมาไม่สวยเท่าไหร่ อยู่ตรงนั้นตั้งนาน เพราะหวังว่าจะเจอเหยื่อมาถ่ายรูปคู่ให้ซักกะหน่อย (ขี้เกียจรื้อขาตั้งกล้องออกมาน่ะ) แต่เหยื่อแค่มาแวะเข้าห้องน้ำ แล้วก็จากไป เราก็เลยแห้ว ได้มาแต่รูปเดี่ยว ๆ ว๊าาาา แย่จัง ขับเลยมานิดหน่อย ก็ถึงทะเลสาบ Tekapo ไอ้ที่มีโบสถ์ริมทะเลสาบน่ะ งานนี้พลาดได้ไง ต้องหาเหยื่อให้ได้ และแล้วก็ปิ๊งเด็กหนุ่มชาวญี่ปุ่นขี่จักรยานมา เป็นเหยื่อให้เรา แต่แหม พูดก็พูดเถอะนะ น้องเอาแต่วิวโบสถ์ไม่เอาคนเลยนะน้อง รูปเลยออกมาเห็นคนตัวเท่ามด แต่โบสถ์ชัดแจ๋ว ว๊าย เป็นเหยื่อให้ยังจะโดนว่าลับหลังอีก แล้วก็มาแวะพักผ่อนที่ Timaru ตอนแรกคิดว่าเป็นเมืองเล็ก ๆ แต่คิดผิด ไม่เล็กเลย มีท่าเรือเบ้อเริ่มเลย บ้านเรือนเยอะแยะกว่าหลายเมืองที่ขับผ่าน ๆ มา ที่พักก็เยอะแยะ เย็นวันนี้เราขนเอาอาหารทุกอย่างที่ซื้อตุนไว้ออกมาทำกับข้าวให้หมด มันเลยกลายเป็นแกงโฮะไปเลย โฮะ ๆ ๆ
1. หากไม่ขี้เกียจขับรถ และมีเวลาก็น่าจะไป Mt.Cook นะ เราต้องขอโทษด้วย ที่ไม่สามารถทำตามคำแนะนำของเพื่อน ๆ ที่แนะนำให้เราไปค้างที่ Mt.Cook ได้
2. ถ้าอยากกระโดดบันจี้ ก็ไม่ต้องคิดนาน โดดไปเลย จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดายทีหลัง
วันที่ 7 กันยา 46 วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้ว เราออกจาก Timaru แต่เช้าทำความเร็วรถเต็มที่ แต่ก็ต้องระวังป้ายจับความเร็วที่มีตลอดทาง ต้องตาไว ๆ หน่อย มาถึง Christchurch ตอน 9 โมงพอดิบพอดี หาที่จอดรถได้ก็ถึงเวลาหาของฝาก วันนี้เป็นวันอาทิตย์ เห็นโบสถ์ที่อยู่ตรง Cathedral Square เปิด ได้ยินเสียงระฆังเหง่งหง่างดังมาแต่ไกล ๆ เดินไปเดินมาเจอนักเรียนไทยที่โน่น เลยจับเป็นเหยื่อมาถ่ายภาพคู่ให้เราซะเลย บริเวณรอบ ๆ square ก็เต็มไปด้วยร้านขายของฝาก ทีนี้ก็เข้ามันทุกร้านเลยสิคะ เดินเพลินจนเกือบลืมเวลาคืนรถที่นัดไว้ตอนเที่ยงที่สนามบิน รีบบึ่งแทบไม่ทัน จนเกือบลืมเติมน้ำมันคืนให้เค้า ต้องไปเติมเอาหน้าสนามบิน ราคาไม่แพงอย่างที่หลาย ๆ คนเคยบอกไว้ …. จบการเดินทางเที่ยวนิวซีแลนด์ ว๊า ยังอยากเที่ยวต่ออยู่เลย แต่ถ้าขืนอยู่ มีหวังโดนทิ้งให้อยู่คนเดียวแน่ ๆ …. ขากลับฟ้าใส เลยมีโอกาสเห็นออสเตรเลียตลอดทั้งประเทศเลย ที่เห็นก็เพราะไม่ได้นอน มัวแต่เล่นเกมส์น่ะ
Tip of the day
1. ร้านขายของฝากร้านแรก ขายของราคาถูกที่สุด
2. น่าจะเพิ่มวันเที่ยวอีกซัก 1-2 วัน ไม่น่าไปเผื่อวันเที่ยวสิงคโปร์เลยเรา สิงคโปร์น่ะใกล้ ๆ ไปเมื่อไหร่ก็ได้

Bookmark and Share

Siam Sport

ร้านอาหารไทยในบอสตัน

VZ English version

บริษัท วาเคชั่นโซน จำกัด ทะเบียนการค้าเลขที่ (3)362/2544 ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เลขที่ 71004030001090
    ติดต่อทีมงานโทร.0897990051 Copyright 2001 Vacation Zone Co., Ltd. All Rights Reserved
    เพื่อนบ้านวันหยุด ชมเว็บไซต์เพื่อนบ้าน ติดต่อแลกลิงค์ คลิกที่นี่ครับ