กลับหน้ารายการ

\\\"ลากูน่า กรุ๊ป ภูเก็ต\\\"กระตุ้นกำลังซื้อ โหมโรงนำเชนโลก 5 โรงแรม แจกห้องพักฟรี 1 แสนคืน !!

วันที่ 28 มกราคม 2552 - เวลา 10:07:19 น.
โรงแรมหนีตายวิกฤตไฮซีซั่น \\\"ลากูน่า กรุ๊ป ภูเก็ต\\\" โหมโรงนำเชนโลก 5 โรงแรม เชอราตันแกรนด์ บันยันทรี ดุสิตฯ ลากูน่าบีช อลามันดา แจกห้องพักฟรีตลอดปี\\\"52 ลอตใหญ่ 1 แสนคืน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นครั้งแรกในรอบ 48 ปี ที่ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมทุกกลุ่มทั้งเชนขนาดใหญ่ระดับนานาชาติในเมืองไทย โรงแรมทุนท้องถิ่น หันมาใช้กลยุทธ์ทำเมกะแคมเปญโปรโมชั่นทุ่มแจกห้องพักฟรีช่วงฤดูการท่องเที่ยว (high season) และพร้อมจะขยายเวลาไปโปรโมชั่นตลอดทั้งปี ถ้าหากทดลองใช้แล้วยังไม่ได้ผล ไม่สามารถกระตุ้นตลาดต่างประเทศเข้ามาใช้บริการได้ตามเป้าหมาย เพราะกำลังซื้อทั้งในและต่างประเทศหายไป 50-60% ตั้งแต่เริ่มต้นเปิดฤดูท่องเที่ยวเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2551 ทั้งจากปัจจัยภายในประเทศหลังกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยปิดสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ สร้างความไม่มั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกหยุดเดินทางเข้ามาเมืองไทย ผนวกกับสถานการณ์เศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา ยุโรป เอเชีย วิกฤตการเงินเพิ่มมากขึ้น ธุรกิจประกาศปิดกิจการ แรงงานถูกปลดเป็นรายวันหลายแสนคน

นายสันติชัย เอื้อจงประสิทธิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดต่างประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผย \\\"ประชาชาติธุรกิจ\\\" ว่า ลากูน่า กรุ๊ป ภูเก็ต เจ้าของธุรกิจห้องพักรายใหญ่ที่สุดบริเวณหาดบางเทา ซึ่งมีโครงการโรงแรมรีสอร์ตเชนระดับอินเตอร์เนชั่นแนลอยู่ในพื้นที่เดียวกันรวม 5 แห่ง ได้แก่ บันยันทรี เชอราตันแกรนด์ลากูน่า ดุสิตลากูน่าบีชรีสอร์ต อลามันดาโฮเต็ล มีห้องพักรวมกันเกือบ 2,000 ห้อง เข้ามาหารือกับ ททท. สนับสนุนแคมเปญแจกห้องพักในกลุ่มลากูน่าฟรีตลอดปีนี้ จำนวน 100,000 คืนพัก (roomnight) จะเริ่ม 1 มีนาคม ไปจนถึง 31 ธันวาคม 2552

ตั้งเป้ากระตุ้นกำลังซื้อจากตลาดต่างประเทศเป็นหลัก ลงทะเบียนจองผ่านเว็บไซต์ www.lagunaphuket.com เพื่อใช้บริการห้องพักฟรีได้คนละ 1 คืน โดยไม่มีเงื่อนไขซับซ้อน เพราะต้องการสร้างความคึกคักและให้นักท่องเที่ยวมีประสบการณ์ใช้บริการห้องพักโรงแรมในกลุ่มลากูน่าให้มากที่สุด ส่วนผลพลอยได้ที่จะตามมาคือหลังจากพักคืนแรกฟรีแล้ว โดยพฤติกรรมนักท่องเที่ยวตลาดยุโรปจะจองพักต่อเนื่องโดยจ่ายเงินค่าห้องราคาปกติอีก 4-5 คืน ตลาดเอเชียก็เช่นเดียวกัน อาจจะจ่ายเงินจองห้องพักต่อเนื่องอีก 2-3 คืน ทำให้โรงแรมมีโอกาสขายห้องพักเพิ่ม มีรายได้เข้ามาหล่อเลี้ยงธุรกิจซึ่งปัจจุบันอยู่ในภาวะซบเซา ปกติราคาห้องพักจะขายเฉลี่ย 4,000 บาทขึ้นไป/ห้อง/คืน

ส่วนตลาดในประเทศจะสามารถสมัครเข้าร่วมแคมเปญพักฟรีโรงแรมในกลุ่มลากูน่าได้หรือไม่นั้น ขณะนี้ทางฝ่ายบริหารโรงแรมแต่ละแห่งอยู่ระหว่างพิจารณารายละเอียดอีกครั้งก่อนจะจัดงานเปิดตัวแคมเปญปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยขอความร่วมมือจาก ททท. สนับสนุน 4 เรื่อง คือ 1)เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์การท่องเที่ยว 2)ส่งข้อมูลให้ ททท. สำนักงานต่างประเทศทั่วโลก นำไปเผยแพร่กับนักท่องเที่ยว 3)ขอใช้โลโก้ของ ททท. และ 4)จัดแถลงข่าวร่วมกันอย่างเป็นทางการ

นายสันติชัยกล่าวว่า เมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ททท.ได้เปิดเว็บไซต์ Thailandsupperdeal ลิงก์เข้ากับ www.tourismthailand.org เปิดช่องทางให้ผู้ประกอบการโรงแรม สายการบิน และธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยว นำแคมเปญโปรโมชั่นต่างๆ ราคาพิเศษ หรือลด แลก แจก แถม เข้ามานำเสนอขายผ่านเว็บไซต์ดังกล่าว ผลปรากฏว่าโรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ ทำโปรโมชั่นเป็นเจ้าแรกแจกห้องพักฟรี 1,000 คืน ระหว่างนี้-28 กุมภาพันธ์ 2552 และโรงแรมบูติคชายหาดป่าตองในภูเก็ต รวมตัวกัน 32 แห่ง ทำโครงการ One Price All Destination ขายห้องพักราคาเดียวกันเพียง 2,000 บาท/คน/คืน ผลปรากฏว่าได้รับความนิยม กระแสตอบรับจากตลาดต่างประเทศดีมาก

http://www.matichon.co.th/prachachat/news_detail.php?id=2696&catid=2 />

ยังไม่มีความคิดเห็นในกระทู้นี้

กลับหน้ารายการกระทู้