คอลัมน์ กระเป๋าเดินทาง
- พนักงาน \\\"บมจ.การบินไทย\\\" ยังทวง ถามกันแซดองค์กรว่า \\\"ชัยสวัสดิ์ กิตติพร ไพบูลย์\\\" ปลัดคมนาคม ในฐานะประธานบอร์ดการบินไทย (DH) กับ \\\"อภินันทน์ สุมนะเศรณี\\\" กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) จะรับผิดชอบต่อการกลับลำมติ \\\"แขวน\\\" DD เพราะเนื้อในเหตุผลช่วงการประชุมบอร์ด 26 มิ.ย.2551 เหตุผลที่บอร์ดอีก 9 คนตั้งข้อสังเกตมีมากกว่าการที่ ชัยสวัสดิ์แถลงผ่านสื่อว่าเป็นผู้นำแล้วบริหารงานจนองค์กรแตกแยก และ/หรือ ข้อกล่าวหามีมากกว่านั้นถึง 4 ข้อ คือ 1)ละเมิดมติคณะรัฐมนตรีจากเช่าเป็นซื้อฝูงบินแอร์บัส A330-300 จำนวน 8 ลำ มูลค่ากว่า 35,000 ล้านบาท ผนวกกับข้อหาที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินสอบถามการจัดซื้อเครื่องยนต์และอุปกรณ์ห้องผู้โดยสารมูลค่า 8,000 ล้านบาท แต่ทั้ง DD และ DH เก็บเรื่องทั้งหมดไว้ จริงหรือไม่ 2)กรณีการบินไทยถูกสหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย ฟ้องคดีตกลงกับ 34 แอร์ไลน์ ขึ้นค่าคาร์โก้ไม่เป็นธรรม ละเมิดกฎหมายของแต่ละประเทศ จึงถูกเรียกค่าชดเชยความเสียหายมูลค่ารวม 20,000 ล้านบาท เรื่องนี้ DD ให้ข้อมูลบอร์ดชุด พลอากาศเอกชลิต พุกผาสุข อดีตประธานบอร์ดการบินไทยจนนำไปสู่การตัดสินใจที่ผิดพลาดใช่หรือไม่
- อีก 2 เรื่อง คือ 3) สร้างความแตกสามัคคีด้วยการย้ายผู้บริหารระดับสูงฝ่ายช่างถอนยวง บางคนถูกแขวนโดยไร้เหตุผลพร้อมทั้งแต่งตั้งพวกพ้องของ DD เข้าไปบริหารแทน 4)TRIST : THAILAND RATING INVESTMENT SERVICE เข้ามาประเมินการบินไทยเมื่อต้นเดือน มิ.ย.2551 ผลคะแนนวิสัยทัศน์ด้านการเงินไม่ผ่าน และ/หรือ ดีดี รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบุคคล (DB) และรองกรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายช่าง (DE) จัดประชุมซีเนียร์สตาฟเพื่อให้ช่วยกันใช้วันหยุดให้หมดเพื่อลดต้นทุนไปด้วยในตัว และ/หรือ ข้อกล่าวหามีถึง 4 ข้อ เหตุใด \\\"ชัยสวัสดิ์\\\" จึงบอกสาธารณะเพียงเรื่องเดียว รวมทั้งการเปลี่ยนท่าทีของ \\\"สันติ พร้อมพัฒน์\\\" รมว.คมนาคม แบบฉับพลัน บรรยากาศเหล่านี้ชวนประชาชนเชื่อใคร สตาฟตกยากหรือการเมืองน้ำเน่า (ฮา) !!
วันที่ 07 กรกฎาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 32 ฉบับที่ 4016 (3216) ที่มา http://www.matichon.co.th/prachachat/prachachat_detail.php?s_tag=02tou05070751&day=2008-07-07§ionid=0208
- พนักงาน \\\"บมจ.การบินไทย\\\" ยังทวง ถามกันแซดองค์กรว่า \\\"ชัยสวัสดิ์ กิตติพร ไพบูลย์\\\" ปลัดคมนาคม ในฐานะประธานบอร์ดการบินไทย (DH) กับ \\\"อภินันทน์ สุมนะเศรณี\\\" กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) จะรับผิดชอบต่อการกลับลำมติ \\\"แขวน\\\" DD เพราะเนื้อในเหตุผลช่วงการประชุมบอร์ด 26 มิ.ย.2551 เหตุผลที่บอร์ดอีก 9 คนตั้งข้อสังเกตมีมากกว่าการที่ ชัยสวัสดิ์แถลงผ่านสื่อว่าเป็นผู้นำแล้วบริหารงานจนองค์กรแตกแยก และ/หรือ ข้อกล่าวหามีมากกว่านั้นถึง 4 ข้อ คือ 1)ละเมิดมติคณะรัฐมนตรีจากเช่าเป็นซื้อฝูงบินแอร์บัส A330-300 จำนวน 8 ลำ มูลค่ากว่า 35,000 ล้านบาท ผนวกกับข้อหาที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินสอบถามการจัดซื้อเครื่องยนต์และอุปกรณ์ห้องผู้โดยสารมูลค่า 8,000 ล้านบาท แต่ทั้ง DD และ DH เก็บเรื่องทั้งหมดไว้ จริงหรือไม่ 2)กรณีการบินไทยถูกสหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย ฟ้องคดีตกลงกับ 34 แอร์ไลน์ ขึ้นค่าคาร์โก้ไม่เป็นธรรม ละเมิดกฎหมายของแต่ละประเทศ จึงถูกเรียกค่าชดเชยความเสียหายมูลค่ารวม 20,000 ล้านบาท เรื่องนี้ DD ให้ข้อมูลบอร์ดชุด พลอากาศเอกชลิต พุกผาสุข อดีตประธานบอร์ดการบินไทยจนนำไปสู่การตัดสินใจที่ผิดพลาดใช่หรือไม่
- อีก 2 เรื่อง คือ 3) สร้างความแตกสามัคคีด้วยการย้ายผู้บริหารระดับสูงฝ่ายช่างถอนยวง บางคนถูกแขวนโดยไร้เหตุผลพร้อมทั้งแต่งตั้งพวกพ้องของ DD เข้าไปบริหารแทน 4)TRIST : THAILAND RATING INVESTMENT SERVICE เข้ามาประเมินการบินไทยเมื่อต้นเดือน มิ.ย.2551 ผลคะแนนวิสัยทัศน์ด้านการเงินไม่ผ่าน และ/หรือ ดีดี รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบุคคล (DB) และรองกรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายช่าง (DE) จัดประชุมซีเนียร์สตาฟเพื่อให้ช่วยกันใช้วันหยุดให้หมดเพื่อลดต้นทุนไปด้วยในตัว และ/หรือ ข้อกล่าวหามีถึง 4 ข้อ เหตุใด \\\"ชัยสวัสดิ์\\\" จึงบอกสาธารณะเพียงเรื่องเดียว รวมทั้งการเปลี่ยนท่าทีของ \\\"สันติ พร้อมพัฒน์\\\" รมว.คมนาคม แบบฉับพลัน บรรยากาศเหล่านี้ชวนประชาชนเชื่อใคร สตาฟตกยากหรือการเมืองน้ำเน่า (ฮา) !!
วันที่ 07 กรกฎาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 32 ฉบับที่ 4016 (3216) ที่มา http://www.matichon.co.th/prachachat/prachachat_detail.php?s_tag=02tou05070751&day=2008-07-07§ionid=0208