951 กระทู้
3.8M+ ยอดวิว
20+ ปีแห่งความทรงจำ
3.2K+ ความคิดเห็น
กลับหน้ารายการ

นกแอร์บินภูเก็ตดีเดย์20ก.พ. งัดตั๋วถูกล่อใจ1,494บาทถ้วน

วันที่ 09 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552
นกแอร์เปิดบิน \\\"กรุงเทพฯ-ภูเก็ต\\\" 20 ก.พ.นี้ จองก่อนได้ก่อน ตั๋วโปรโมชั่นเที่ยวละ 1,494 บาทถ้วน ยังหวั่นโลว์ซีซั่นตลาดในประเทศจะร่วงอีก 9% วอนทั้งอุตสาหกรรมต้องช่วยกัน อย่าหวังตั๋วลดราคาอย่างเดียว ปลุกตลาดไม่ขึ้น



นายพาที สารสิน ซีอีโอสายการบินนกแอร์ เปิดเผย \\\"ประชาชาติธุรกิจ\\\" ว่า ตั้งแต่ 20 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป จะเพิ่มเที่ยวบินประจำไป-กลับ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต 16 เที่ยว/สัปดาห์ จำนวน 1 เที่ยว/วัน พิเศษในวันศุกร์จะมี 2 เที่ยว/วัน ขณะนี้เริ่มเปิดขายตั๋วโดยสารราคาโปรโมชั่น 1,494 บาทสุทธิ/เที่ยว ตลอด 1 เดือน ระหว่างนี้- 20 มีนาคม

จากนั้นจะขายราคาปกติ 1,700-1,800 บาท/เที่ยว ไม่รวมค่าธรรมเนียมน้ำมัน และประกันการเดินทางเฉลี่ย 900 บาทตั้งเป้าจะช่วยสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจ ท่องเที่ยวทั้งหมดในภูเก็ต ขยายตลาด คนไทยกลับมาเดินทางเพิ่มขึ้นทุกวัน นกแอร์จะทำอัตราบรรทุกเฉลี่ยให้ได้ 70%

ส่วนแผนพัฒนาตลาดการบินในประเทศช่วงตารางบินฤดูร้อนจะเริ่มปลายมีนาคมนี้ จะรักษาส่วนแบ่งตลาดโดยไม่เพิ่มความถี่เที่ยว 5 เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ ปลายทางเชียงใหม่ 3 เที่ยว/วัน หาดใหญ่3 เที่ยว/วัน อุดรธานี 2 เที่ยว/วัน ตรัง 1 เที่ยว/วัน และนครศรีธรรมราช จะลดจาก 3 เหลือ 2 เที่ยว/วัน เพื่อนำเครื่องบินไปใช้ เส้นทางเปิดใหม่ภูเก็ต โดยจะกระตุ้นการเดินทางด้วยการจับมือกับพันธมิตรกลุ่มบริษัทห้างร้าน (corporate) และธุรกิจท่องเที่ยวจัดโปรโมชั่นรายเดือน เนื่องจากกลยุทธ์การ ลดราคาตั๋วโดยสารเครื่องบินเพียงอย่างเดียวไม่สามารถสร้างแรงจูงใจลูกค้าตื่นตัวท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นได้ต้องมีแพ็กเกจ ห้องพัก โปรแกรมทัวร์ และอื่นๆ เข้ามาเสริม

\\\"กำลังเป็นห่วงตลาดนอกฤดูท่องเที่ยว low season ตั้งแต่พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ภาพรวมตลาดนักท่องเที่ยวเดินทางพักผ่อน (leisure) และคอร์ปอเรต จะลดลงไม่ ต่ำกว่า 9% มีสัญญาณตั้งแต่กุมภาพันธ์นี้แล้วว่าคนไทยใช้เงินน้อยลงมาก ประเมินจากอัตราบรรทุกผู้โดยสารเฉลี่ยช่วงนี้นกแอร์เคยทำได้มากกว่า 80% ตอนนี้เหลือ 70% เป็นลูกค้าประจำกลุ่มคอร์ปอเรต อุดหนุนอยู่ 15% ฉะนั้นทั้งอุตสาหกรรม ต้องหันมาร่วมมือกันทำแคมเปญแรงๆ ปลุกกำลังซื้อใช้เงินเดินทางให้มากที่สุด\\\"

นกแอร์รายงานผลการดำเนินงานช่วงเริ่มต้นวิกฤตเศรษฐกิจ ผนวกกับการลดโครงสร้างองค์กรและฝูงบินเหลือโบอิ้ง B737-400 เพียง 3 ลำ จึงทำกำไรสุทธิตลอด 4 เดือน รวม 122 ล้านบาท ช่วงตุลาคม และพฤศจิกายน กำไรเดือนละ 20 ล้านบาท ธันวาคม 42 ล้านบาท มกราคม 40 ล้านบาท ตั้งเป้าปีนี้จะบินในประเทศเพียง 6 จังหวัด บริการขนส่งผู้โดยสารราว 3 ล้านคน/ปี

http://www.matichon.co.th/prachachat/prachachat_detail.php?s_tag=02tou02090252&day=2009-02-09&sectionid=0208 />

ยังไม่มีความคิดเห็นในกระทู้นี้

กลับหน้ารายการกระทู้